Pin It

Những sai lầm mà nhiều người mắc phải khi tiến hành detox cơ thể tại nhà

Như đã đề cập ở bài viết trước, detox là một phương pháp thải độc tố rất tốt cho cơ thể và đang là một xu hướng làm đẹp mà nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên, nhiều chị em chưa hiểu rõ về phương pháp detox nên thường mắc phải một số sai lầm phổ biến:

Chọn sai phương pháp detox

Có nhiều phương pháp detox khác nhau mang lại những tác dụng khác nhau ví dụ như detox thải độc gan, detox trị mụn, detox làm đẹp dáng, detox giảm cân… Bạn phải xác định được mục đích detox của mình để có thể xác định đúng phương pháp detox. Nếu chọn sai phương pháp detox bạn không những không thấy hiệu quả như mong đợi mà thậm chí còn gây hại cho cơ thể.

Detox sai phương pháp có thể gây hại cho cơ thể

Detox sai phương pháp có thể gây hại cho cơ thể

Bỏ qua bước xông hơi

Để đạt được kết quả detox tốt nhất bạn nên tiến hành xông hơi. Xông hơi giúp cho da bạn mềm,lỗ chân lông mở rộng giúp làm sạch chất bụi bẩn tích tụ. Đồng thời xông hơi khiến cơ thể toát nhiều mồ hôi, các chất độc hại cũng theo đó mà bị thải trừ ra ngoài.

Xông hơi là một bước quan trọng trong quá trình detox

Xông hơi là một bước quan trọng trong quá trình detox

Uống ít nước sau khi detox

Sau khi detox, đặc biệt là sau khi xông hơi bạn sẽ toát mồ hôi khiên cơ thể mất nước. Để cơ thể khỏe mạnh bạn nên uống nhiều nước để có đủ lượng nước bù đắp cho cơ thể. Uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày là một lượng phù hợp. Trước detox uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố nhanh hơn.

Uống đủ nước mỗi ngày rất tốt cho da

Uống đủ nước trước và sau quá trình detox

Detox sai thời điểm

Bạn nên chọn thời điểm detox vào cuối tuần hoặc vào lì nghỉ bởi vì sau detox cơ thể bạn sẽ khá mệt mỉu và bạn cần nghỉ ngơi để lấy lại sức khỏe. Thời điểm mà bạn tiến hành detox phải là lúc bạn cảm thấy khỏe mạnh và thoải mái nhất.

Hoạt động mạnh sau khi detox

Trong quá trình detox cơ thể bạn nạp rất ít năng lượng trong khi các hoạt động thể dục thể thao lại cần tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Vì vậy sau khi detox bạn nên hạn chế tập thể dục thể thao, tham gia các hoạt động mạnh cần tiêu tốn nhiều năng lượng. Thay vào đó bạn có thể lựa chọn các hình thức tập luyện nhẹ nhàng hơn như đi bộ, thiền, tập yoga…