Pin It

Chế độ ăn uống hợp lý để hạn chế tình trạng da nhờn

Da nhờn là nguyên nhân dẫn đến các nốt mụn trên mặt. Lượng dầu trên da nhiều thì lượng bụi bẩn bám vào da càng lớn, bụi bẩn tích tụ tại các lỗ chân lông to dẫn đến ách tắc lỗ chân lông, khiến da viêm nhiễm, mụn trứng cá, mụn viêm, mụn bọc… thường xuyên xuất hiện trên da. Để hạn chế tình trạng da tiết quá nhiều nhờn trên mặt Lavenza khuyên bạn nên bổ sung một số thực phẩm sau trong bữa ăn hằng ngày.

1.Rau xanh lá đậm

Ăn nhiều chất xơ giúp cơ thể bạn có thể loại bỏ những độc tố ra ngoài, cung cấp nhiều loại vitamin cho da giúp da khỏe mạnh và căng bóng.

Bạn nên ăn nhiều các loại rau có màu xanh đậm vì trong các loại rau này có chứa nhiều vitamin C – một loại vitamin rất tốt cho da. Ngoài ra trong rau xanh cũng có rất nhiều khoáng chất giúp hạn chế quá trình lão hóa da, thường xuyên ăn rau xanh sẽ giúp da khỏe mạnh, cải thiện tình trạng da.

2.Các loại hạt, đậu

Các loại hạt đậu chứa nhiều vitamin E. Vitamin E sẽ giúp da nhanh chóng phục hồi, hạn chế tình trạng viêm lỗ chân lông và giảm nhờn đáng kể.

3.Yến mạch

Yến mạch vẫn được biết đến là một loại thực phẩm giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, yến mạch cũng là một thực phẩm giúp giảm nhờn trên da mặt đáng kể. Trong yên mạch có chứa nhiều collagen. Bổ sung collagen cho da giúp da khỏe mạnh, chống lại những tác nhân gây hại cho da, điều chỉnh, ổn định làn da.

Tăng cường chất xơ và các loại hạt giàu dưỡng chất cho da

Tăng cường chất xơ và các loại hạt giàu dưỡng chất cho da

4.Mật ong

Mật ong vừa có thể được sử dụng bên trong vừa có thể được sử dụng để đắp mặt nạ bên ngoài. Sử dụng mặt nạ mật ong giúp giảm thiểu tình trạng dầu trên da.

5.Dưa chuột

Dưa chuột chứa hàm lượng nước cao, trong đó bao gồm cả các chất chống oxy hóa.  Khi ăn dưa chuột ngoài việc giúp bạn loại bỏ độc tố trong cơ thể, nó còn giúp bạn cân bằng lượng nước và thúc đẩy quá trình hydrate hóa. Từ đó nhanh chóng tiêu hao lượng chất béo trong cơ thể trước khi chúng tiết ra dầu và xuất hiện trên da.

Dưa chuột là một loại thực phẩm rất tốt cho da nhờn

Dưa chuột là một loại thực phẩm rất tốt cho da nhờn

6.Nước

Nước được sử dụng như một biện pháp hữu hiệu nhằm giảm lượng nhờn trên da. Ngoài cải thiện tình trạng nhờn trên mặt, uống nhiều nước còn giúp bạn dưỡng ẩm cho da, da khỏe mạnh và căng mịn.

7.Những thực phẩm chứa nhiều axit béo omega-3

Omega-3 là một loại chất béo có lợi, giúp  loại bỏ độc tố da, tái tạo tế bào da mới cho làn da khô ráo, mịn màng.  Omega-3 có nhiều trong các loại cá nước lạnh đặc biệt là cá hồi, ngào ra cũng có trong đậu lành và bơ.

Omega 3 có nhiều trong cá hồi

Omega 3 có nhiều trong cá hồi

8.Các loại hoa quả giàu vitamin C

Vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, giữ da luôn khỏe mạnh và chống lại các tác động có hại từ môi trườn đến da.